Chuẩn SEO với 3 sự hỗ trợ từ media monitoring

Chuẩn SEO với sự hỗ trợ từ media monitoring

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Đối với lĩnh vực marketing, các bài viết “chuẩn SEO” đã không còn là khái niệm quá xa lạ. Những bài viết chuẩn SEO là công cụ để đưa người đọc, người dùng tới gần hơn sản phẩm của các doanh nghiệp. Hiện nay, với sự hỗ trợ của media monitoring, việc cho ra đời các bài chuẩn SEO đã không còn là công việc vất vả.

SEO là gì? Bài viết chuẩn SEO là gì?

chuẩn SEO

Khi bước chân vào lĩnh vực marketing online, SEO và những bài viết chuẩn SEO là điều không thể không nhắc đến. Vậy SEO và “bài viết chuẩn SEO” là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

Và từ khái niệm SEO, chúng ta có thêm thuật ngữ “bài viết chuẩn SEO”. Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Vai trò của bài viết chuẩn SEO

Với những bài viết chuẩn SEO, thứ hạng trang web của bạn được xếp hạng cao hơn trên các trang tìm kiếm. Không chỉ vậy, các bài viết đáp ứng chuẩn SEO còn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Khi website của bạn có những bài viết SEO chuẩn, việc lên top trên Google là điều rất dễ dàng đạt được. Và khi website của bạn nằm trong top 10 của Google thì việc tiếp cận tới khách hàng sẽ dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, việc được xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm cũng giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu của mình. Một bài viết hay sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên top công cụ tìm kiếm sẽ được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn. Họ sẽ khắc nhớ tên của thương hiệu, từ đó giúp cho việc tìm kiếm tên thương hiệu sau này sẽ dễ dàng hơn.

Cho nên, để bài viết, sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên top công cụ tìm kiếm, các bạn cần chăm chút vào các bài viết sao cho chúng có nội dung tốt và đạt chuẩn SEO.

Sự hỗ trợ của media monitoring với các bài viết chuẩn SEO

1. Theo dõi lượng đề cập trực tuyến về doanh nghiệp của bạn 

1.1. Quảng cáo

Media monitoring là một công cụ hoàn hảo để theo dõi xem doanh nghiệp của bạn đang được “bàn luận” gì trên internet, tìm hiểu một chủ đề nhất định hay những thông tin hữu ích để phát triển doanh nghiệp.

Theo dõi lượng đề cập trực tuyến bằng media monitoring cho phép bạn quan sát và nhận định xem doanh nghiệp đang được nói đến nhiều nhất trên nền tảng nào. Và đặc biệt, điều này cực kỳ hữu dụng đối với chiến lược SEO. Vì những phân tích này sẽ hỗ trợ bạn thiết lập quảng cáo đúng hướng, đúng nền tảng.

Ví dụ: nếu theo dõi thấy sản phẩm của bạn được nhắc đến nhiều hơn trên Facebook thay vì trên các forum hay báo chí, bạn có thể xem xét lại chiến lược marketing, tập trung phát triển SEO và tăng chi phí quảng cáo trên Facebook để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn

1.2. Tìm kiếm những đề cập không liên kết đến thương hiệu của bạn

Những công cụ media monitoring có sử dụng kỹ thuật “Tìm kiếm Boolean” có thể được dùng để tìm kiếm lượt đề cập trực tuyến đến doanh nghiệp của bạn kể cả khi lượt đề cập đó không có chứa liên kết back-up lại với website của bạn. Với media monitoring, bạn có thể tìm kiếm chính xác những bài báo đó để có thể thương lượng với người viết chèn link back-up tới trang web của bạn để tăng lượng traffic cho web. 

1.3. Engagement

“Engagement” (tương tác) có thể được hiểu như là số người like, share, click, bình luận và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên. Hay cả khi bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên Page hay thậm chí đưa ra những negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung bài post đã đăng cũng được tính vào chỉ số tương tác trên bài viết.

Sử dụng các công cụ media monitoring để theo dõi đề cập trực tuyến về thương hiệu của bạn cũng hữu ích cho chiến lược SEO. Bằng cách theo dõi ai đã đề cập đến bạn và trên nền tảng nào, việc trả lời những đề cập đó để quảng bá trực tiếp doanh nghiệp hoặc hướng họ đến với website của bạn cũng có thể góp phần tăng lưu lượng truy cập cho trang web một cách tự nhiên. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng xem ví dụ dưới đây.

Chẳng hạn, bạn là một doanh nghiệp kinh doanh các khoá học marketing. Bạn muốn tăng trưởng lượng tiếp cận tự nhiên (organic traffic) từ Facebook. Do đó, bạn cần biết hiện ai đang quan tâm và đề cập đến “marketing” trên Facebook. Do đó, bạn hãy thiết lập cảnh báo với từ khoá “marketing” và nguồn tin chỉ từ Facebook trong VnAlert.

marketing, chuẩn SEO

Khi đó, công cụ này sẽ mặc định chỉ ra cho bạn, trong 7 ngày gần đây, hiện đang có những post nào đang đề cập tới “marketing”. Vì vậy, khi bạn sử dụng Vnalert để theo dõi đề cập đến “marketing” và nhấp vào một trong bài viết đề cập đến nó, công cụ này sẽ chuyển bạn trực tiếp đến bài viết. Việc còn lại, bạn hãy tương tác trên bài viết đó và đừng quên gắn link dẫn đến sản phẩm của mình.

Có thể nhận thấy, với sự hỗ trợ từ media monitoring, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa ra quyết định nên tập trung vào nền tảng hoặc kênh nào để tiếp cận khách hàng. Từ đó lên kế hoạch cho chiến lược SEO và marketing để thu về lợi nhuận thay vì xác định sai kênh quảng bá và tiêu tốn chi phí.

2. Guest blogging

Guest Blogging hay “Guest Posting” là hình thức đăng bài trên những blog khác cùng chủ đề nhằm mục đích tiếp cận độc giả, điều hướng truy cập để đẩy SEO từ khóa và nâng cao thương hiệu.

Guest Blogging là một cách tuyệt vời để kết nối các tác giả khác nhau nhưng có chung quan tâm về cùng một chủ đề. Hình thức này khá hữu ích trong việc tăng lưu lượng truy cập cho website. Bởi lẽ, nó bao gồm nhiều trao đổi và chia sẻ nội dung trên social media giữa các blogger. Ngoài ra, thường các bài viết trên guest blogging sẽ đều gắn backlink liên kết trực tiếp đến trang web hay một số blog của bạn. Do đó, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc chia sẻ qua lại.

Vậy vai trò của media monitoring ở đây là gì? Thật mất thời gian khi cứ phải luôn luôn theo dõi và tìm hiểu xem những blogger có chung chủ đề quan tâm với bạn đang viết và xuất bản những bài viết nào. Một ngày bạn chỉ có 8 tiếng làm việc, do đó, lúc này bạn cần đến các công cụ media monitoring để theo dõi xem trong chủ đề bạn quan tâm hiện đang có những blogger hay trang thông tin nào đang đăng tải bài viết hàng ngày, hàng giờ. Để từ đó dễ dàng liên hệ và đề xuất hợp tác.

3. Lựa chọn KOLs/ Influencers để hợp tác thúc đẩy sản phẩm

Hiếm có thương hiệu, nhãn hàng nào muốn nổi tiếng mà lại không cần hợp tác với KOLs hay Influencers. Để lựa chọn cho sản phẩm của mình KOLs hay Influencer thích hợp thì phân tích từ các thông tin do media monitoring là hiệu quả hơn cả.

Với ứng dụng media monitoring như VnAlert, việc lựa chọn KOLs/ Influencers trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, doanh nghiệp của bạn đang phân vân lựa chọn giữa 2 KOLs là Chi Pu và Ninh Dương Lan Ngọc. Bạn có thể dùng VnAlert để tìm kiếm, theo dõi độ phổ biến cũng như phân tích tính chất tiêu cực/tích cực hình ảnh hai nghệ sĩ này trên báo chí, các trang thông tin hay social media. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định nên lựa chọn KOLs nào cho phù hợp với sản phẩm hay hình ảnh của thương hiệu.

chuẩn SEO, VnAlert

Media monitoring là công cụ nên được sử dụng nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình cũng như tăng trưởng SEO cho những bài viết chiến lược trong marketing. Với những lợi ích không thể bỏ qua, media monitoring thật sự là những đồng minh tuyệt vời đối với các doanh nghiệp và thương hiệu, đặc biệt là trong thời đại số 4.0 như hiện nay.

đăng ký để nhận tin mới hàng tuần từ vnalert

Trở thành người đầu tiên nhận được các cập nhật mới nhất về các tính năng cập nhật của VnAlert, kiến thức Đầu tư, Marketing & nhiều hơn nữa

Bài viết liên quan

Email: info@aivgroup.vn

Phone: 0931 458 189

© 2020 VnAlert

Bản quyền thuộc về AIVGroup