Có gì trong Báo cáo Instagram 2020 của Hupspot & Mention?

Có gì trong Báo cáo Instagram 2020 của HubSpot và Mention?

VnAlert, Instagram

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Instagram liên tục thay đổi.

Đây là lý do tại sao 2 ông lớn HupSpotMention đã tiếp tục thu thập và nghiên cứu hàng triệu (hơn 80 triệu) bài đăng trên Instagram của năm nay, để khám phá các xu hướng mới nhất. Việc này giúp các marketer khai thác tốt nhất nền tảng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này trong năm 2020 và hướng tới 2021.

Đây không phải lần đầu tiên HupSpot và Mention hợp tác với nhau để cung cấp một báo cáo chi tiết nhất về Instagram cho các cá nhân, doanh nghiệp đang xây dựng hình ảnh thương hiệu hay bán hàng trên nền tảng này.

Instagram

Vậy, bạn có thể học được gì từ Instagram của năm 2020?

2019 đã là một năm thú vị với Instagram. 2020 còn thú vị hơn nữa.

“Gia đình” Facebook ngày càng phát triển

Đầu tiên, Facebook đang tạo ra các “dịch vụ đi kèm” (Instagram, WhatsApp, Messenger). Khi mở các ứng dụng thuộc Facebook, bạn sẽ được nhắc nhở nhẹ nhàng rằng chúng là một phần của điều gì đó lớn hơn: Facebook.

Instagram

Tại sao điều này quan trọng đối với bạn hay doanh nghiệp của bạn?

Những thay đổi và cập nhật được công bố trên một nền tảng ngày hôm nay cũng có thể ảnh hưởng đến các công ty chị em. Tập đoàn Facebook vẫn đang cố gắng sửa chữa danh tiếng bị tổn hại phần nào sau vụ bê bối Cambridge Analytica.

Trong vài năm gần đây, Facebook đã phải đối phó bằng cách cân bằng giữa việc triển khai các bản cập nhật thuật toán trong các sản phẩm của họ, để bảo vệ người dùng cuối và không thay đổi quá nhiều về trải nghiệm của người dùng.

Một trong những thử nghiệm / cập nhật táo bạo và đáng chú ý nhất của năm 2019 là ẩn số lượt thích đối với người dùng Instagram thường xuyên.

Chúng tôi rất thoải mái khi làm điều đó nếu cuối cùng, việc này khiến mọi người thoải mái hơn khi thể hiện bản thân và chia sẻ trên Instagram

Vishal Shah, VP sản phẩm của Instagram

Điều này có nghĩa là Instagram không ngại xáo trộn mọi thứ để tự đổi mới và mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.

Một cộng đồng phát triển nhanh và gắn bó

Hơn nữa, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, các thương hiệu không thể không có mặt trên Instagram. Bên cạnh đó, đại đa số những người dùng đều tương tác cao với các thương hiệu trên nền tảng chia sẻ hình ảnh này:

  • 90% người dùng theo dõi một doanh nghiệp trên Instagram (Instagram, 12/2019)
  • Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập hồ sơ của doanh nghiệp mỗi ngày (Instagram, 12/2019)

Bây giờ, nếu đã có hơn 8 triệu tài khoản doanh nghiệp (Adweek), chúng tôi biết một thực tế là không phải tất cả đều có chiến lược Instagram hiệu quả.

Như đã nói, các cá nhân, doanh nghiệp cần phải hiểu các xu hướng đã thay đổi ra sao, chúng có thể tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh và điều gì sẽ giúp họ nổi bật trên nền tảng ngày càng cạnh tranh này.

Đây chính là lý do tại sao báo cáo Instagram này được tạo ra, để cung cấp cho người xem dữ liệu và thông tin chi tiết cập nhật nhất về Instagram.

Bạn có thể lướt qua một vài điểm sau.

Hashtags: một số thứ không thay đổi

Người dùng Instagram đã “trưởng thành”. Ít nhất, khi phân tích các hashtag (#) suốt 3 năm qua, HupSpot và Mention nhận thấy các Instagramer có xu hướng sử dụng hashtag giống nhau, lặp đi lặp lại.

#Vị trí năm 2017Vị trí năm 2018Vị trí năm 2019
#love111
#instagood233
#fashion324
#photooftheday456
#style5612
#fitness61614
#picoftheday7119
#beautiful8811
#repost9415
#travel10137

Điều này có ý nghĩa gì đối với cá nhân/ doanh nghiệp?

Các hashtag cung cấp các chủ đề để từ đó cá nhân hay doanh nghiệp có thể sử dụng để tự sáng tạo ra các nội dung phù hợp, liên quan.

Để thành công trên nền tảng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này, bạn cần chia sẻ nội dung truyền cảm hứngcó cảm xúc. Sự thay đổi của các hashtag được sử dụng nhiều nhất trong những năm qua khẳng định xu hướng nội dung này.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sử dụng các hashtag được dùng nhiều nhất không có nghĩa là bạn sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn.

Vậy, sử dụng hashtag như thế nào để tăng lượng tương tác với bài viết? Các hashtag nào hấp dẫn người dùng nhất? Và đưa bao nhiêu hashtag vào bài viết là lý tưởng?

Tất cả sẽ có trong Báo cáo Instagram 2020 (Instagram Report 2020). Tải xuống ngay tại ĐÂY.

Báo cáo này cũng bao gồm:

  • Hình ảnh vs Video, hình thức nào hoạt động tốt hơn và kéo về lượng tương tác cao hơn?
  • Việc gắn thẻ người dùng khác vào bài viết có hiệu quả?
  • Bạn nên sử dụng bao nhiêu hashtag trong bài viết?
  • Những thành phố nào được gắn thẻ nhiều nhất trên thế giới?
  • Bài đăng của bạn nên dài bao nhiêu?
  • Những điều bạn cần biết để tạo Story hấp dẫn thúc đẩy chuyển đổi vào năm 2020.

Và nhiều, nhiều nội dung thú vị hơn nữa!

Instagram

đăng ký để nhận tin mới hàng tuần từ vnalert

Trở thành người đầu tiên nhận được các cập nhật mới nhất về các tính năng cập nhật của VnAlert, kiến thức Đầu tư, Marketing & nhiều hơn nữa

Bài viết liên quan

Email: info@aivgroup.vn

Phone: 0931 458 189

© 2020 VnAlert

Bản quyền thuộc về AIVGroup