7 công cụ Media Monitoring tốt nhất: số 3 sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên - VnAlert

7 công cụ Media Monitoring tốt nhất: số 3 sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên

7-cong-cu-media-monitoring-tot-nhat

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Bạn đã biết Media Monitoring cần thiết như thế nào với doanh nghiệp. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều công cụ Media Monitoring. Vậy công cụ nào tốt nhất hiện nay? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây!

1. Hootsuite

Hootsuite là một công cụ Media Monitoring của Canada, có thể theo dõi hoạt động trên một số mạng xã hội và nền tảng bao gồm: LinkedIn, Twitter, Facebook, Google+, Foursquare và WordPress.

Các luồng tìm kiếm trong Hootsuite cho phép bạn theo dõi các cuộc hội thoại liên quan đến doanh nghiệp, ngành và sản phẩm. Bạn có thể theo dõi những gì mọi người đang nói dựa trên từ khóa, hashtag, địa điểm và thậm chí cả người dùng cụ thể.

Sau khi thiết lập các luồng theo dõi mạng xã hội, bạn có thể chia sẻ chúng với cả team để mọi người cùng truy cập. Chức năng này giúp bạn phân công cho thành viên thích hợp trong team khi xuất hiện một nội dung yêu cầu phản hồi. 

2. Brand24

Brand24 là công cụ Media Monitoring của Ba Lan. Với Brand24, bạn có thể theo dõi các bình luận và cuộc trò chuyện về thương hiệu trên các mạng xã hội khác nhau, thiết lập cảnh báo bằng các từ khóa nhất định có liên quan đến thương hiệu để nhanh chóng phản hồi với khách hàng.

Thông qua quá trình này, bạn thậm chí có thể khám phá các khách hàng tiềm năng và thu hút sự chú ý bằng cách trả lời các truy vấn của họ, đề xuất sản phẩm của bạn hoặc cung cấp thông tin hữu ích.

Ngoài ra, Brand24 cũng cho phép bạn theo dõi các đề cập trên truyền thông xã hội về đối thủ cạnh tranh, giúp cho việc tiến hành nghiên cứu đối thủ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không dừng ở đó, Brand24 còn giúp bạn đơn giản hóa quá trình tìm kiếm những KOLs phù hợp với doanh nghiệp, nhãn hàng.

3. VnAlert 

Đây là công cụ hoàn toàn thuần Việt, có ưu thế hơn các công cụ từ nước ngoài khác do tính bản địa cao. Công cụ này được ví như phiên bản mobile và tối ưu hơn Google Alerts.

VnAlert hiện chỉ có tiếng Việt, với dữ liệu chủ yếu đến từ nguồn báo chí chính thống, trang tin điện tử tại Việt Nam. Ngoài kênh thông báo qua email như các công cụ Media Monitoring khác, VnAlert còn gửi thông báo qua Zalo và Viber cho người dùng.

VnAlert đóng vai trò là một trợ lý giúp giám sát và theo dõi truyền thông theo thời gian thực. VnAlert chủ yếu tập trung vào mảng cảnh báo của Media Monitoring. Vậy nên đây cũng là điểm mạnh của công cụ này.

Sau khi cài đặt cảnh báo theo từ khoá liên quan đến ngành, thương hiệu hoặc đối thủ, thị trường,… bạn sẽ nhận thông báo với tần suất theo nhu cầu với các mức độ: ngay khi có bài viết đăng tải, thời điểm xác định trong ngày hoặc định kỳ theo thời gian.

4. Social Mention

Social Mention cho phép tìm kiếm trên các từ khóa có liên quan trên các nền tảng khác nhau. Bạn có thể xem kết quả đề cập trên các kênh cụ thể như blog và microblog, cũng có thể lọc để chỉ hiển thị nội dung hình ảnh hoặc video được tạo trên từ khóa cụ thể theo nhu cầu.

Công cụ Media Monitoring này phân tích tất cả các cuộc trò chuyện giúp bạn đánh giá độ mạnh thương hiệu và tỉ lệ cảm xúc của người dùng đối với thương hiệu. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn phân tích phạm vi tiếp cận của thương hiệu, từ đó tối ưu hóa việc theo dõi và điều chỉnh các kế hoạch nội bộ.

5. Sprout Social

Sprout Social cho phép bạn truy cập vào dữ liệu truyền thông xã hội hữu ích phục vụ trực tiếp cho chiến lược marketing. Ngoài ra, Sprout Social còn giám sát các tin nhắn đến doanh nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau và theo dõi các từ khóa liên quan đến thương hiệu. 

Cái hay của công cụ Media Monitoring này là bạn có thể dễ dàng phân phối người dùng khác nhau vào các danh mục có liên quan bằng cách gắn thẻ họ dựa trên phần bình luận. Chẳng hạn, bạn có thể gắn thẻ khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đang yêu cầu một mức hỗ trợ nhất định, cũng có thể là đối tượng nhắm đến trong chiến dịch sắp tới của doanh nghiệp.

6. Unamo

Unamo giúp bạn có được kết quả chính xác về đề cập và hội thoại thương hiệu bằng cách sử dụng các toán tử tìm kiếm Boolean. Với công cụ Media Monitoring Unamo, các xu hướng trong ngành sẽ dễ dàng được xác định bằng việc khám phá nội dung và các hashtag hàng đầu. Sau đó, bạn sẽ có thể điều chỉnh những hiểu biết này vào chiến lược truyền thông để đi trước đối thủ và thu hút nhiều đối tượng hơn.

Unamo cũng cho phép chia nhỏ kết quả theo các nền tảng truyền thông xã hội cụ thể bao gồm Facebook, Twitter, Instagram và YouTube. 

7. Mention

Mention cung cấp các cảnh báo theo thời gian thực những từ khóa và nội dung liên quan đến từ khóa được yêu cầu, khi những bài đăng có chứa từ khóa đó xuất hiện trên internet. Công cụ này bao gồm cả ứng dụng di động và phiên bản web.

Với Mention, bạn có thể theo dõi thông tin trên các website và mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram,… Các thông báo của Mention sẽ được tự động gửi vào thông báo trên ứng dụng và email của người dùng hàng ngày. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm ra nhu cầu của khách hàng, xây dựng mối quan hệ với những người có nhu cầu về sản phẩm, cũng như phản hồi nhanh chóng cho các tình huống bất ngờ phát sinh có thể gây tổn hại đến thương hiệu trên cộng đồng mạng khi nó vừa xuất hiện.

Xem thêm:

đăng ký để nhận tin mới hàng tuần từ vnalert

Trở thành người đầu tiên nhận được các cập nhật mới nhất về các tính năng cập nhật của VnAlert, kiến thức Đầu tư, Marketing & nhiều hơn nữa

Bài viết liên quan

Email: info@aivgroup.vn

Phone: 0931 458 189

© 2020 VnAlert

Bản quyền thuộc về AIVGroup