25 công cụ hữu ích mà bất kỳ marketer nào cũng phải biết trong thời đại công nghệ 4.0

25 công cụ hữu ích mà bất kỳ marketer nào cũng phải biết trong thời đại công nghệ 4.0

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Bước vào kỷ nguyên 4.0 – một thời đại mà công nghệ và xã hội cùng tồn tại, để bắt kịp sự thay đổi trong hành vi của khách hàng, ngành Marketing cũng cần chuyển dịch nhanh chóng. Việc này đòi hỏi người làm nghề phải biết cách cập nhật thông tin nhanh nhạy và phát triển nhiều kỹ năng hơn. 

25 công cụ hữu ích dưới đây chắc chắn sẽ là những ứng dụng, dịch vụ web hữu ích nhất, “vật bất ly thân” với bất kỳ Marketer thời đại công nghệ 4.0.

I Công cụ bắt trend 

1. Google Trend

Là một công cụ được phát triển bởi Google, Google Trend giúp bạn tìm kiếm nội dung đang được mọi người quan tâm thông qua hành vi tìm kiếm trên Google. Do đó, dữ liệu trên Google Alert bao quát hơn và có cả các chủ đề không nằm trên tin tức chính thống. 

Tuy nhiên, vì nguồn dữ liệu quét lớn nên Google Alert sẽ mất nhiều thời gian hơn hoặc không phân tích được một từ khóa nâng cao của Google.

2. Youtube Thịnh hành

Youtube Thịnh Hành giúp người dùng theo dõi và nghiên cứu các video đang được quan tâm trên kênh Youtube. Từ đó rút ra nội dung, cách thức mà khán giả hiện ưa thích. 

3. VnAlert 

Là một ứng dụng giúp người dùng cá nhân giám sát và theo dõi thông tin theo thời gian thực, VnAlert được coi như một trợ lý thông tin đắc lực của bất kỳ marketer nào giúp bạn bắt trend hiệu quả nhờ vào tính năng phân tích xu hướng và tính năng cảnh báo. Chỉ cần truy cập vào trang chủ của ứng dụng, bạn sẽ biết được những chủ đề nào đang nổi trội lần lượt trong 3 giờ, 12 giờ và 48 giờ. 

Không chỉ biết sự kiện nào đang nóng, mà bạn còn đánh giá được nó nóng đến đâu nhờ nhìn vào biểu đồ xu hướng thông tin. 

Không những vậy, nếu muốn theo dõi thường xuyên một hay nhiều chủ đề khác nhau theo mối quan tâm của bản thân, ngay tại thời điểm thông tin xuất hiện trên truyền thông, bạn chỉ cần tạo cảnh báo chứa từ khóa liên quan.

Tất cả những gì bạn cần làm sau đó là tập trung vào công việc của mình và khi có thông tin mới, ứng dụng VnAlert sẽ ngay lập tức gửi thông báo tới bạn thông qua hệ thống đa kênh từ notification tại ứng dụng đến Viber và Zalo.

VnAlert

Chưa kể đây là ứng dụng được sáng tạo và phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt.

Xem thêm: Ứng Dụng Đột Phá Với Sứ Mệnh Thay Đổi Thói Quen Cập Nhật Thông Tin Của Người Việt

II – Công cụ tìm ý tưởng nội dung 

4. BuzzSumo

BuzzSumo là công cụ giúp bạn khám phá các nội dung đang được nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội. 

5. Socialbakers

Socialbakers hỗ trợ tìm kiếm nội dung theo từ khóa nhưng tập trung tìm content mới. Điểm cộng là nó có thể tìm trên đa nền tảng như Facebook, Youtube, Website…

6. Quora

Quora là nền tảng được thiết kế để tất cả mọi người đặt câu hỏi về vấn đề gặp phải, sau đó được đề xuất cho những người có liên quan trong lĩnh vực đưa ra câu trả lời. Đây là môi trường tốt để nghiên cứu những vấn đề mà người dùng gặp phải từ đó lên ý tưởng nội dung rất hiệu quả.

C – Công cụ SEO phục vụ Blog

7. Uber Suggest

Uber Suggest là công cụ giúp bạn đưa ra từ khóa gợi ý và chủ đề bài blog để lựa chọn. Chỉ cần gõ từ khóa chính, bạn sẽ nhận được một bảng danh sách kết quả tương tự để tha hồ lựa chọn.

Sau đó, bạn chọn từ khóa mình muốn và click vào phần có nhiều gợi ý để tối ưu bài blog nhất có thể. 

8. Google Keyword Planner 

Google Keyword Planner là công cụ tìm kiếm từ khóa của Google, cho phép bạn phân tích từ khóa tiềm năng có nhiều lượt tìm kiếm và gợi ý nhiều ý tưởng cho bài viết blog.

9. Yoast SEO 

Yoast SEO là một plugin của WordPress có thêm dữ liệu tìm kiếm cho mỗi bài blog. Công cụ này giúp tăng điểm chất lượng trên Google và tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

III – Công cụ Media Monitoring  

10. Hootsuite

Hootsuite là một phần mềm giám sát truyền thông xã hội rất phổ biến, có thể theo dõi hoạt động trên một số mạng xã hội và nền tảng bao gồm: LinkedIn, Twitter, Facebook, Google+, Foursquare và WordPress.

Hootsuite

Các luồng tìm kiếm trong Hootsuite cho phép bạn theo dõi các cuộc hội thoại liên quan đến doanh nghiệp, ngành và sản phẩm của bạn. Bạn có thể theo dõi những gì mọi người đang nói dựa trên từ khóa, hashtag, địa điểm và thậm chí cả người dùng cụ thể.

11. Brand24

Brand24 là 1 trong những công cụ giám sát phương tiện truyền thông xã hội. Với Brand24, bạn có thể theo dõi các bình luận và cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội khác nhau, thiết lập cảnh báo bằng các từ khóa nhất định có liên quan đến thương hiệu để nhanh chóng phản hồi với khách hàng.

Brand24 Review: Monitor Your Brand On Social Media And Beyond

Thông qua quá trình này, bạn thậm chí có thể khám phá các khách hàng tiềm năng và tham gia thu hút sự chú ý bằng cách trả lời các truy vấn của họ, đề xuất sản phẩm của bạn hoặc cung cấp thông tin hữu ích.

12. Social Mention

Social Mention cho phép bạn chạy tìm kiếm trên các từ khóa có liên quan trên các nền tảng khác nhau. Bạn có thể xem kết quả đề cập trên các kênh cụ thể như blog và microblog. Bạn cũng có thể thao tác lọc để chỉ hiển thị nội dung hình ảnh hoặc video được tạo trên từ khóa cụ thể của mình.

https://influencermarketinghub.com/wp-content/uploads/2019/02/image1.png

Công cụ phân tích tất cả các cuộc trò chuyện này giúp bạn đánh giá độ mạnh thương hiệu và tỉ lệ cảm xúc của người dùng đối với thương hiệu. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn phân tích phạm vi tiếp cận của thương hiệu, từ đó tối ưu hóa việc theo dõi và điều chỉnh các kế hoạch nội bộ.

IV – Công cụ phân tích dữ liệu 

13. Google Analytics

Google Analytics là công cụ miễn phí của Google giúp bạn phân tích thông tin và đánh giá độ hiệu quả của website, nhân khẩu học của khách hàng, keywords phổ biến, phân tích hành vi người dùng trên website,v.v…

14. Google Data Studio 

Google Data Studio cũng là công cụ của Google giúp bạn tạo các báo cáo dữ liệu thông qua việc liên kết các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như: Google Analytics, Google Adwords, facebook ads,… tạo thành những biểu đồ dữ liệu trực quan. 

Tuy nhiên khó khăn của công cụ Google Data Studio là các biểu đồ và chỉ số các bạn phải tự thiết lập và tạo ra nên đối với một số marketers, công cụ này vẫn còn rất khó sử dụng.

15. SumoMe 

SumoMe là công cụ ưa chuộng của rất nhiều marketer. Công cụ giúp theo dõi hành vi của người dùng khi ở trên website nhờ sử dụng Bản đồ nhiệt để biết vị trí nhấp chuột, từ đó điều chỉnh chiến lược marketing sao cho phù hợp.

16. Social Media Analytics 

Social Media Analytics là công cụ phân tích và tổng hợp dữ liệu miễn phí được tích hợp vào mạng xã hội (Facebook, Twitter, YouTube,…). Mặc dù hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn tổng hợp số liệu; nhưng việc phân tích riêng biệt cho từng tài khoản, giúp bạn đưa ra chiến lược cụ thể cho từng mạng xã hội lại là một chuyện khác, và là thế mạnh của Social Media Analytics.

V – Công cụ nghiên cứu CAT (Call To Action)

CAT hay Call To Action – Kêu gọi hành động được hiểu đơn giản là một sự chào mời người đọc tương tác, tham gia vào những hoạt động kế tiếp với bạn. Đối với người làm marketing, nghiên cứu vị trí và thời điểm đặt CAT sao cho hợp lý là rất cần thiết để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi theo mục tiêu của chiến dịch.

17. Sumo

Sumo giúp bạn thiết lập pop-up hiển thị trên bất kỳ trang và thời điểm nào khi người dùng truy cập website. Công cụ có hỗ trợ trên nền tảng của WordPress, Shopify, Bigcommerce, Google Tag Manager và Magento.

18. Optinmonster

Optinmonster giúp nhận thêm email từ nguồn traffic có sẵn. Optinmonster có nhiều gói với mức giá tùy theo lượng truy cập và có thể nâng cấp bất cứ lúc nào.

19. Hello Bar

Hello Bar là giải pháp phần mềm giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển với chức năng và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ và vừa (SMEs) tới các doanh nghiệp lớn. Phần mềm Hello Bar được đánh giá cao bởi cả người dùng lẫn chuyên gia trong lĩnh vực. 

Hello Bar có nhiều chức năng và vị trí hiển thị như Bar (phía trên), Modal (chính giữa), Slider (màn hình nhỏ góc màn hình), Page Takeover (toàn màn hình), Alert (một nút nhỏ khi click sẽ mở rộng).

VI – Công cụ tìm ý tưởng cho tiêu đề

Tiêu đề nội dung có tầm ảnh hưởng quyết định đến một yếu tố vô cùng quan trọng trong hầu hết các chiến dịch là CTR – Tỷ lệ click. 

20. Blog topic generator 

Blog topic generator sẽ gợi ý tiêu đề của bài đăng Blog cho bạn. Chỉ cần nhập danh từ, công cụ sẽ gợi ý dựa trên một số mẫu có sẵn lựa chọn dựa vào các yếu tố giúp tăng tỷ lệ CTR. 

21. Headline Analyzer

Headline Analyzer giúp bạn phân tích để tối ưu hóa tiêu đề đã được lên được ý tưởng từ trước, bao gồm những yếu tố như: độ dài vừa đủ, chứa từ khóa, có thể bổ sung thêm chữ số, tính từ hoặc ngoặc vuông, ngoặc tròn để tăng CTR.

VII – Công cụ thiết kế đơn giản

Không phải marketer nào cũng thành thạo với những ứng dụng huyền thoại dành cho dân thiết kế như: Ps, AI, Pr,…Nhưng bất cứ marketer nào cũng nên biết những ứng dụng là giải pháp tiện lợi mà vẫn vô cùng hiệu quả sau đây: 

22. Canva

Canva là công cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay; giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp với vài cú click chuột kéo và thả. Bạn chỉ cần chọn một trong vô số các mẫu có sẵn hoặc tự thiết kế. Bạn thậm chí tự thiết kế banner theo kích thước có sẵn, tất cả những gì cần làm là thay đổi màu sắc, phông chữ và logo sao cho phù hợp.

23. Adobe Spark

Hướng đến đối tượng là những nhà thiết kế nghiệp dư, Adobe Spark được sử dụng để tạo các thiết kế bằng các templates đẹp và chuyên nghiệp có sẵn. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tải hình ảnh lên, chèn chữ là xong. Bạn được sử dụng miễn phí bằng cách đăng nhập tài khoản Adobe, Facebook hoặc Google.

24. Pablo

Nếu như bạn chỉ cần chèn chữ vào hình sao cho đẹp và điệu nghệ, bạn nên thử Pablo.

Đây dường như là một phiên bản đơn giản hơn của Canva, tập trung vào việc chèn chữ, dễ dàng thay đổi font chữ, màu sắc, kích thước, tạo filters để làm nổi bật chữ… Thiết kế trên Pablo có kích thước phù hợp với bài đăng trên Pinterest, Instagram, Facebook và Twitter. Ngoài ra nó còn hỗ trợ bạn chèn logo vào ảnh với thao tác đơn giản.

25. Polarr

Polarr là một trợ lý giúp chỉnh sửa ảnh trực tuyến. Bạn có thể sử dụng nó trên iOS, Android, Windows và cả Chrome.

Polarr khá giống với Adobe Lightroom về khả năng edit ảnh. Giao diện trực quan và dễ sử dụng. Phiên bản miễn phí cũng đã đủ để bạn có được những sản phẩm ưng ý để làm content cho social media. Bạn cũng có thể tạo preset để áp dụng cho nhiều hình ảnh cùng lúc mà không phải tốn công edit lại.

Xem thêm :

    VnAlert – Giải pháp tiếp cận thông tin nhanh chóng

    đăng ký để nhận tin mới hàng tuần từ vnalert

    Trở thành người đầu tiên nhận được các cập nhật mới nhất về các tính năng cập nhật của VnAlert, kiến thức Đầu tư, Marketing & nhiều hơn nữa

    Bài viết liên quan

    Email: info@aivgroup.vn

    Phone: 0931 458 189

    © 2020 VnAlert

    Bản quyền thuộc về AIVGroup